Thực đơn giảm cân với gạo lứt trong vòng 1 tuần

5/5 - (1 bình chọn)
Ăn gạo lức theo cách này , gầy tụt quần đón Tết.
Thực đơn giảm cân với gạo lứt trong vòng 1 tuần .
Càng gần cận Tết, chị em càng tích cực tìm kiếm các giải pháp giảm cân .
Một số đã áp dụng những phương pháp giảm cân cấp tốc gây hại cho cơ thể , suy nhược , thiếu dinh dưỡng .
Vậy bạn đã biết đến phương pháp giảm cân từ gạo lứt chưa ? Cùng Viethealthy tìm hiểu thực đơn giảm cân với gạo lứt nhé !
1.Tại sao ăn gạo lứt tốt hơn cơm trắng ?
Bạn biết , chế độ ăn hàng ngày bao gồm nhóm : tinh bột ,chất béo , chất đạm và vitamin khoáng chất .
Với nhóm tinh bột , người Việt Nam chúng ta chủ yếu dùng cơm trắng – được xếp vào nhóm carbohydrates tinh chế hấp thụ nhanh khi vào cơ thể .Điều này khiến bạn thấy nhanh đói hơn và ăn nhiều hơn , hơn nữa cơm trắng chứa hàm lượng đường cao ,từ đó năng lượng dư thừa sẽ gây nên tình trạng béo phì , thừa cân ,đường huyết cao .
Một số áp dụng phương pháp loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi cơ thể . Hậu quả là nguy cơ hạ đường huyết , thèm ăn dữ dội , và mất tập trung do tinh bột chứa lượng đường cao -đường giúp nuôi dưỡng não .Sau đó bạn bị chứng “ thèm tinh bột “ và khiến bạn không quyết tâm giảm cân được .
2 Gạo lứt có thực sự giảm cân không ?
Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt , rất giàu chất xơ . Theo nghiên cứu các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp ích cho quá trình giảm cân của phụ nữa , đặc biệt là giảm kích thước vòng bụng .
Trong gạo lứt chưa hàm lượng dinh dưỡng cao , một chén gạo lứt có chứa 250calo ,5,5g protein , 2g chất béo ,3g chất xơ , 52g carbohydrates.Dinh dưỡng trong gạo lứt cao hơn hẳn so với cơm trắng , đặc biệt rất giàu chất xơ – giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn , từ đó hạn chế khả năng thèm ăn và nạp nhiều thực phẩm .Từ đó giúp bạn duy trì vóc dáng và hạn chế tăng cân .
Bên cạnh đó , gạo lứt còn có tác dụng điều hòa đường huyết , phát triển xương và hỗ trợ chức năng hệ thần kinh do trong gạo lứt có chứa hàm lượng Mangan khá có .Nó còn chứa phenol và flavonoid ( chất chống oxy hóa) giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa , giảm viêm cơ , tốt cho tim mạch …
3 Một số cách giảm cân từ gạo lứt
Gạo lứt có thể nấu chín , hoặc rang để uống hay làm bột gạo lứt
-Gạo lứt nấu chín :Vo gạo , ngâm gạo lứt trong nước ấm 30-40 phút .Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện cắm với tỷ lệ nước 2:1 .Sau khi chín để chế độ hâm 10-15 phút , hạt cơm sẽ tơi và ngon hơn .
-Gạo lứt rang :Gạo lứt làm sạch ,cho lên bếp rang với lửa nhỏ .Đến khi hạt gạo sẫm màu và nở bung là được .Cho gạo lứt vào nồi đun sôi với 1,5l nước đến khi hạt gạo mềm ra . Lọc xâc gạo và giữ lại phần nước uống
-Bột gạo lứt:Có tác dụng rất tốt cho mẹ sau sinh vừa giúp lợi sữa , vừa giảm cân rất tốt .Giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà vẫn đủ dưỡng chất nuôi con .
Tuy nhiên gạo lứt cũng như các loại gạo khác , một ngày bạn chỉ nên ăn 150-200g , không nên ăn quá 200g sẽ khiến bạn dư thừa năng lượng .Giảm cân cốt lõi là lượng calo in thấp hơn calo tiêu thụ .
4. Một số thực đơn giảm cân từ gạo lứt
Ngày 1:
Sáng :Salad rau củ ức gà
Trưa : Cơm gạo lứt ,gà áp chảo ,dưa leo
Tối :Khoai lang , trứng luộc , bí xào
Ngày 2:
Sáng : trừng ốp La , bánh mì đen
Trưa : Cơm gạo lứt ,cá hồi phi lê,bầu luộc
Tối :khoai lang , ức gà luộc , rau củ luộc
Ngày 3:
Sáng : Granola, sữa chua , hoa quả
Trưa :cơm gạo lứt , thịt bò xào thiên lý , cà rốt luộc , 1 quả cam
Tối :Nửa bắp Ngô , 3 con tôm , bí đao luộc , 1 quả táo
Ngày 4:
Sáng:bánh mì đen ,thịt xông khói ,salad rau củ
Trưa :salad ức gà , khoai lang ,táo
Tối : cơm gạo lứt, thịt gà xào nấm , lặc lè luộc
Ngày 5
Sáng : 100 ức gà áp chảo,bánh mì đen , sữa chua hoa quả
Trưa :Cơm gạo lứt,đậu sốt cà chua , củ cải luộc
Tối :nửa bắp Ngô , mực hấp ,roi , canh bí
Ngày 6 :
Sáng : granola, hoa quả , sữa chua , bơ
Trưa : cơm gạo lứt ,thịt gà sốt mắm , củ cải luộc , táo
Tối : khoai lang , thịt heo luộc , đậu cove xào, canh rau , cam
Ngày 7
Sáng : bánh mì đen , trứng ốp La , salad dưa chuột
Trưa :tôm nõn , cơm gạo lứt, đậu cove , bí xào
Tối : Ngô luộc , ức gà luộc , bắp cải luộc , cam
Bên cạnh thực đơn giảm cân 7 ngày với gạo lức trên , bạn nên tăng cường tập thể dục thể thao , uống đủ lượng nước cơ thể cần , tăng cường trao đổi chất , giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân nhanh .
Bài viết liên quan