Giảm bao nhiêu kg trong một tháng để đảm bảo sức khỏe?

Đánh giá

Giảm 6kg một tháng có tốt không ?

giảm bao nhiêu kg trong một tháng để đảm bảo sức khỏe ?

Ai cũng mong muốn có thân hình đẹp , giảm cân luôn là vấn đề được quan tâm với mọi người .

Tuy nhiên nhiều người chạy theo những phương pháp giảm cân phản khoa học , giảm cân cấp tốc khiến cơ thể bị suy nhược .

Vậy giảm bao nhiêu kg một tháng để đảm bảo sức khỏe?

 

1.Giảm bao nhiêu kg trong một tháng để khoẻ mạnh.

Giảm 6kg trong tháng có quá nhiều ?

Đầu tiên , bạn nên xác định bạn có đang thực sự thừa cân và cần giảm hay không

.Để biết điều đó chúng ta có thể tính theo chỉ số

BIM= Cân nặng /( chiều cao *chiều cao )

•BIM<18,5 :Thiếu cân

•18,5<BIM<24,9:Bình thường

•25<BIM<29,9: Thừa cân

•30<BIM<34,9: Béo phì

•BIM>35: Béo phì nguy hiểm

Ví dụ , bạn cao 158cm và nặng 64kg BIM=64/(1.58*1,58)=25,6 , tức bạn đang thừa cân .

 

Sau khi xác định được bạn đang thuộc đối tượng nào cần phải giảm cân , chúng ta cùng tìm hiểu giảm bao nhiêu kg là phù hợp trong tháng và trong bao lâu .

Theo tiến sĩ Elizabeth -trung tâm giảm cân Hoa Kỳ , chúng ta nên giảm 5-10% trong lượng cơ thể trong một tháng ,0.45-0,9kg trong một tuần hoặc 1,6kg -3,6kg trong tháng để đảm bảo sức khoẻ .

Chúng ta sẽ tính cân nặng đẹp dựa vào chỉ số BIM(20-22,5)*chiều cao*chiều cao

 

Ví dụ : Bạn cao 1,6m và nặng 68kg

•Cân nặng chuẩn =22*1,6*1,6=56,32kg

Cân nặng cần giảm =68-56,32=11,68kg

Vậy muốn đạt được cân nặng lý tưởng , bạn cần giảm trong 3-4 tháng để đảm bảo sức khỏe .

Vậy việc giảm 6kg trong tháng còn tùy thuộc vào cân nặng của bạn .

Cân nặng giảm không nên quá 10% ., tốt nhất là 5% .

 

2. Tác hại của giảm cân quá nhiều trong tháng

Việc cơ thể mất đi trọng lượng lớn chỉ trong một tháng gây mất cân bằng ,gây nên nhiều tác hại và có thể gây nguy hiểm :

-Mất nước : Đa số khi bạn thực hiện các phương pháp giảm cân cấp tốc.Cơ thể bạn bị mất nước nghiêm trọng , khiến bạn cảm thấy chóng mặt , mệt mỏi

-Mất cơ bắp,thiếu dinh dưỡng :Khi bạn nhịn ăn quá đà khiến cơ thể bạn thiếu dinh dưỡng , trong đó có protein ( thành phần cấu tạo cơ bắp ) khiến cơ thể mất khối lượng cơ kèm theo hạ đường huyết .

-Mệt mỏi quá sức : Việc giảm cân quá nhanh , cơ thể bị cắt giảm calo quá mức không đủ cho quá trình hoạt động bình thường , cơ thể bị suy nhược , mệt mỏi , hoặc có thể ngất xỉu.

3.Nên làm gì để giảm cân lành mạnh

Giảm cân là cả một quá trình , không nên quá vội vàng và khao khát có thân hình đẹp mà áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc.

Chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện là phương pháp giảm cân hiệu quả , bên vững nhất . Bạn nên ăn các thực phẩm như trái cây , rau củ , ngũ cốc nguyên hạt ,các loại thịt từ gia cầm , trứng, họ nhà đậu…

Hạn chế nạp vào cơ thể đồ ăn nhanh , đường , muối ,nước có gas Tính toán lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ .

Giữ tinh thần thoải mái , cơ thể stress khiến bạn có xu hướng ăn nhiều lên và gây tăng cân

Ngoài ra tập thể dục giúp cơ thể săn chắc , tránh chảy xệ .Bạn có thể áp dục các bài tập cadio, gym, chạy bộ , đi bộ , bơi lội …miễn là bạn có tập luyện .

Bài viết liên quan