Cách giảm cân sau Tết hiệu quả và nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

TÁ hỏa vì Tăng cân quá đà sau dịp Tết .

5 Cách giảm cân sau Tết hiệu quả và nhanh chóng Tết là dịp sum vầy , người người tụ họp ăn uống , vui chơi .

Những mâm cỗ ngày Tết đầy ắp món ngon , chúng ta có xu hướng ăn uống thả phanh .

Điều này gây nên hiện tượng nhiều người “ béo tròn “ chỉ sau tuần lễ Tết .

Vậy cùng Viethealthy tìm hiểu cách giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nhé !

 

1. Tại sao bạn tăng cân nhanh chóng vào dịp Tết ?

Khi bạn đang giữ chế độ ăn uống và làm việc hàng ngày đều đặn , cơ thể bạn đã quen với việc tiêu hoá lượng thức ăn đó .

Tuy nhiên , dịp Tết chúng ta có xu hướng ăn uống ,nhậu nhẹt thả ga , nạp vào lượng lớn đồ ăn , bánh kẹo và thức uống có gas.Việc tăng đột ngột khiến cơ thể không kịp tiêu hóa và hấp thụ , tích tụ và gây tăng cân nhanh chóng .

2 Cách giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

 

2.1 Detox cơ thể

Đây là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng và đã đem lại kết quả rất tốt Detox hay còn gọi là thanh lọc cơ thể giúp loại bỏ độc tố , giảm cân ngoài ra còn giúp trẻ hóa làn da , tăng cường miễn dịch Bạn có thể detox bằng nhiều cách như :

. Detox cơ thể bằng nước hoa quả : bạn sẽ chỉ uống nước ép hoa quả và rau củ mà không tiêu thụ thêm loại thực phẩm nào

.Một số loại nước ép như nước ép dưa hấu , chanh gừng , bưởi , cam.

Detox bằng các loại trà : trà quế , nước chanh ấm , trà xanh giúp thử độc cơ thể , làm sạch hệ tiêu hóa và tăng quá trình trao đổi chất . Detox bằng cách uống nước đúng cách :Uống đủ nước giúp cơ thể thải được độc tố và cần thiết cho hoạt động sống có thể ,uống ngày 1,5-2l nước giúp tăng thanh lọc cơ thể .

2.2 Thực hiện chế độ ăn cắt giảm calo

Nguyên lí giảm cân của hầu hết các phương pháp là lượng calo nạp vào ít hơn calo tiêu thụ

Một ngày , nam giới cần tiêu thụ khoảng 2500 calo/ngày . Nữ giới cần khoảng 1800-2000 calo / ngày .

Vậy bạn muốn giảm cân , lượng calo nạp vào cần thấp hơn lượng calo tiêu thụ .

Nữ giới nên nạp 1000-1500calo/ ngày , không áp dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú .

Thức ăn ngày Tết thường là các món có calo rất cao như bánh trưng , thịt đông ..nước có gas khiến bạn tăng cân không kiểm soát .

Bạn có thể thay thế những món ăn thường ngày bằng các món rau xanh , củ quả , Yến mạch ,gạo lừa , súp …

 

2.3 Tập luyện thể dục Sau Tết cơ thể tăng cân quá đà khiến cơ thể bạn phì nhiêu .

Tập thể dục giúp bạn giảm mỡ , thon gọn.

Bạn có thể lựa chọn bộ môn phù hợp với thể lực như : Bài tập cardio,nhảy dây, chạy bộ ,tập erobic ,yoga.

Mỗi ngày tập luyện 30 phút -1h giúp tăng hiệu quả tập luyện .

>> Tìm hiểu thêm các thông tin tại đây 

 

Bài viết liên quan