Chưa biết làm thế nào để giảm cân, eo thon đón Tết?

Đánh giá

Chưa biết làm thế nào để giảm cân, eo thon đón Tết?

Mách bạn thực đơn giảm 5kg trong một tháng

Bạn luôn tìm cách giảm cân và áp dụng đủ mọi phương pháp eo vẫn to , cân nặng vẫn không giảm .

Đặc biệt dịp Tet gần kề khiến bạn càng buồn rầu khi nhìn cơ thể mình .

Viethealthy mách bạn thực đơn giảm 5kg trong vòng một tháng vô cùng đơn giản .

1 Tại sao bạn giảm cân mãi mà cân nặng vẫn không giảm .

Bạn đã rất nỗ lực trong công cuộc giảm cân ,áp dụng đủ phương pháp ngay cả nhịn ăn tuyệt thực , cân nặng vẫn không giảm .

Có một số cách giảm cân tiêu cực gây ảnh hưởng sức khỏe :

-Nhịn ăn , chỉ uống nước lọc :Điều này khiến cơ thể bạn bị “ sốc “.

Điều này khiến cơ thể bạn bị mất nước trầm trọng ,số cân bạn giảm hoàn toàn là nước .

Ngoài ra việc thiếu đạm , vitamin , đường khiến cơ thể bạn suy nhược , mệt mỏi ,thậm chí là ngất xỉu do hạ đường huyết .

Ngoài ra uống quá nhiều nước làm tăng gánh nặng cho thận , gây hại với bệnh nhân bệnh thận .

-Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn : Tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng nhất của cơ thể , khi vào cơ thể chúng chuyển hóa thành glucose .

Ngoài ra tinh bột đóng vai trò quan trọng trong nuôi dưỡng não bộ .

Vậy nên những người loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi bữa ăn thường mệt mỏi hơn, khó tập trung làm việc hơn và gây nên hiện tượng “ thèm tinh bột “.

-Tập luyện nhưng không có chế độ ăn khoa học : Việc tập luyện giúp bạn đốt cháy năng lượng nhanh hơn và tăng cường cơ bắp .

Tuy nhiên tập luyện chỉ chiếm 30% kết quả quá trình giảm cân , bạn cần có chế độ ăn khoa học .

Có nhiều trường hợp thậm chí tăng cân dù cố gắng tập luyện . Hạn chế tinh bột xấu (cơm trắng ) , đồ ngọt , thực phẩm chế biến sẵn …, bổ sung thêm đạm giúp tăng cường cơ bắp

. Ngoài ra còn một số phương pháp giảm cân cấp tốc được lan truyền như uống gừng ,chanh mật ong , bí đao thay nước lọc .

2 Cân nặng nên giảm bao nhiêu một tháng để đảm bảo sức khỏe

Dù ai cũng muốn nhanh chóng giảm cân , tuy nhiên chúng ta nên giảm cân đi đôi với bảo vệ sức khỏe .

Có rất nhiều phương pháp được giới thiệu giúp giảm 5-7kg trong một tuần và đã có nhiều trường hợp suy nhược , ngất xỉu do áp dụng .

Theo nghiên cứu , một tuần chúng ta chỉ nên giảm 0,5-0,9kg, tương đương 3-3.6kg .

Số cân nặng giảm không quá 10% trọng lượng cơ thể trong một tháng để đảm bảo sức khỏe .

Vậy khi bạn muốn áp dụng phương pháp giảm 5kg trong một tháng chúng tôi đề ra , bạn nên đảm bảo trọng lượng bạn trên 50kg .

3 Thực đơn giảm 5kg trong một tháng

Bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất : tinh bột , đạm , vitamin , khoáng chất .

Tinh bột : Nên thay cơm trắng bằng các loại tinh bột dễ tiêu hóa và hấp thụ như khoai lang , gạo lức , bánh mì đen ,

Yến mạch Đạm : Ăn các loại thịt trắng tốt hơn thịt đỏ như thịt gà , cá, ếch …hay trứng gà

Vitamin, khoáng chất :từ các loại rau củ , trái cây , hạn chế các loại quả quá ngọt vì chưa nhiều đường Bạn có thể áp dụng thực đơn sau :

-Bữa sáng : đây là bữa quan trọng nhất ,bạn nên ăn đầy đủ dưỡng chất , đặc biệt chất xơ .

Một số món ăn nên ăn vào bữa sáng như :

•salad rau , ức gà

• Bánh mì đen ,trứng ốp La :Một bữa ăn đáp ứng nhu cầu tinh bột và đạm

• Kimbap gạo lừt:Đây là món ăn cung cấp đầy đủ tinh bột , chất xơ , đạm và dễ ăn .

• Khoai lang và ngũ cốc nguyên hạt :Đây là món ăn phổ biến và được yêu thích giúp giảm cân tốt .

• Sữa chua granola và các loại hạt , hoa quả :Giúp bạn no lâu và cung cấp đủ các dưỡng chất

• Sinh tố bơ :bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất , ngoài ra còn chưa hàm lượng đạm , giúp bạn no lâu

-Bữa trưa :Bạn nên bổ sung rau xanh , nhóm protein từ thực vật , thit trắng :

• ức gà sốt tiêu đen , cơm gạo lứt, củ quả

• Đậu hũ sốt cà chua ,cơm gạo lừa , bí đao luộc

• Trứng cuộn rong biển , khoai lang luộc ,rau củ luộc

• Gà xào nấm, cơm gạo lức , bí ngòi

• Bò xào đậu cô-ve, Cơm gạo lứt

Salad rau càng cua bò áp chảo, Khoai lang luộc

• Ức gà luộc ,khoai lang luộc , 1 quả táo tàu

• Cá hồi áp chảo sốt chanh dây, Cơm gạo lứt,Bơ tươi,bí đỏ xào

-Bữa tối :Đây là bữa bạn nên ăn ít hơn hẳn , nên ăn trước 18h .

Nên ăn nhiều chất xơ hơn tinh bột và đạm , vì đây là lúc cơ thể bạn nghỉ ngơi , ít vận động nên khả năng tiêu hao năng lượng kém hơn .

Ngoài ra ,bạn nên kết hợp việc tính calo đảm bảo lượng calo in thấp hơn calo out, tập thể dục thể thao , uống đủ nước .

4 lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm cân

-bạn nên thoải mái tinh thần , đừng quá nhìn vào mức cân nặng , cảm nhận cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn , vòng eo nhỏ hơn .Việc quá căng thẳng có thể khiến bạn stress , gây tăng cân

-Bạn nên có cho mình bảng tính toán calo bên cạnh , giúp bạn kiểm soát lượng calo

-Nên ăn vừa đủ mỗi bữa , hạn chế ăn quá no khiến cơ thể quen với việc nạp lượng lớn đồ ăn .

-Bạn nên chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn trong một ngày để kích thích tiêu hoá tốt hơn .

Bài viết liên quan