Cách giảm cân hiệu quả sau Tết bằng chế độ ăn giảm calo

5/5 - (1 bình chọn)

Vòng eo bỗng biến mất tiêu sau những ngày Tết.Vậy thủ phạm gây tăng cân vào dịp Tết là gì ?

Cách giảm cân hiệu quả sau Tết bằng chế độ ăn giảm calo.

Tăng cân sau Tết là điều thường gặp và là nỗi lo sợ của cánh chị em .

Những cuộc vui , tụ họp , những đồ ăn ngon khiến chúng ta dễ bị cám dỗ và ăn không kiểm soát .

Những món ăn ngày Tết đều gây tăng cân rất nhanh ,vây thủ phạm gây ra nó là gì ?

 

1.Thủ phạm gây ra tăng cân nhanh vào dịp Tết

1.1 Bánh trưng

Bánh trưng được làm từ gạo nếp , đậu xanh , thịt mỡ … Trong 100g bánh trưng chứa 181 kcal, hàm lượng đậm và chất béo cao

Vậy 1 cái bánh trưng chứa khoảng 1700-1800 kcal , 1 miếng bánh trưng chứa khoảng 250 kcal .

Vậy năng lượng 1 miếng bánh trưng tương đương : chạy bộ (30 phút ), đi bộ (1,5h),bơi lội (25 phút ),nhảy erobic (35 phút )….

1.2 Thịt nấu đông

Đây là một món ăn truyền thống của ngày Tết miền Bắc .

Thịt nấu đông được nấu từ thịt , mỡ , mộc nhĩ .

Trong 100g thịt nấu đông chứa đến 290 kcal , trong đó hàm lượng chất béo chứa tới 21g ( khá cao )

Thịt nấu đông kết hợp dưa chua chống ngán , tuy nhiên điều đó khiến bạn ăn lượng lớn thịt nấu đông hơn , khả năng gây tăng cân cao .

1.3 Nước uống có gas

Nước uống có gas là thứ không thể thiếu mỗi nhà trong dịp Tết đến .

Trong nước có gas chứa hàm lượng đường cao .Trong một nghiên cứu trên 1500 người , 70% người uống nước ngọt thưởng xuyên có nguy cơ nhiễm mỡ nội tạng ,gây béo bụng .

Vậy nên bạn nên tranh xa nước uống có gas để giảm cân 1.3 Hạt hướng dương Bạn khá bất ngờ phải không .

Loại hạt không thể thiếu và là “ thú vui “ ngày Tết lại gây tăng cân .

Trong 100g hướng dương chứa đến 580 kcal .Năng lượng cơ thể cần một ngày ở nữ 2000 kcal ,vậy nên nếu bạn ăn 400-500g một ngày bạn sẽ tăng cân .

Lượng hướng dương nên ăn một ngày khoảng 130-150g , đừng nên vì quá ngon mà ăn quá nhiều nhé .

 

2 Cách giảm cân bằng chế độ giảm calo

-Chế độ ăn giảm calo là lượng calo nạp vào ít hơn calo cơ thể cần cho các hoạt động chuyển hóa chất và và vận động

-Ở nữ một ngày cần khoảng 1800-2000 kcal , vậy bạn muốn giảm 0,5kg trong tuần thì nên cắt giảm khoảng 500-600 kcal / ngày

-Bạn nên thực hiện ăn lần lượt rau củ trước , thịt , tinh bột sau .

Điều này giúp bạn nhanh no và hạn chế được lượng thức ăn nạp vào

-Bạn nên tự nấu tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng gia vị,thức ăn .

Hạn chế đường và nước sốt. -Bạn nên tham khảo bảng thành phần calo trong các loại thức ăn để thuận tiện trong quá trình giảm cân của mình

Ngoài ra uống đủ nước giúp bạn chống đói và tăng cường thải độc tố cơ thể , giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn 

Bạn cũng có thể tham khảo Cách giảm cân sau Tết hiệu quả và nhanh chóng Tết là dịp sum vầy , người người tụ họp ăn uống , vui chơi .

Bài viết liên quan