5 Nguyên nhân thường gặp khiến cơ thể bạn nhanh đói

Đánh giá

5 Nguyên nhân thường gặp khiến cơ thể bạn nhanh đói

Có khi nào bạn vừa ăn xong đã thấy đói?

Tình trạng này khiến bạn thấy mệt mỏi , bụng cồn cào , mất tập trung .

Đói nhanh hơn bình thường có thể do thói quen ăn uống , sinh hoạt phản khoa học .

 

Cùng viethealthy tìm hiểu 5 nguyên nhân thường gặp khiến cơ thể bạn nhanh đói !

1.Bạn ăn quá nhiều carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế đã qua xử lý và loại bỏ thành phần các chất xơ, vitamin, khoáng chất có nhiều trong bánh mì, mì ống, nước ngọt, kẹo…

Carbohydrate thiếu chất xơ cơ thể tiêu hóa chúng rất nhanh, khiến bạn bị đói nhanh hơn.

Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, chưa tinh chế và có nhiều chất xơ đi kèm như rau củ, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt để hạn chế các cơn đói và thèm ăn

2 Bạn ăn không đủ đạm (protein ) Thiếu protein là một nguyên nhân thường gặp .

Protein đặc tính giảm đói nên có thể giúp bạn tự động tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

Nó hoạt động bằng cách tăng sản xuất hormone báo hiệu no và giảm mức độ hormone kích thích cơn đói.

Các thực phẩm được khuyến khích sử dụng:

• Các thực phẩm chứa nhiều protein có lợi như thịt nạc, hải sản, các loại đậu, đậu nành, sữa ít béo, trứng, các loại hạt cứng, các loại mầm.

• Các loại rau xanh, bao gồm các loại rau có lá màu xanh, ớt chuông, các loại nấm, và các loại rau thuộc họ cải

• Ngoài ra bạn có thể sử dụng protein dạng cô đặc -Protimedic chứa tới 20gr đạm trong 40ml

3.Căng thẳng kéo dài khiến bạn đói liên tục Đây là một nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể bạn đói nhanh hơn

. khi cơ thể căng thẳng sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn bình thường.Đây là một trong số các hormone kích thích đó.

 Cùng với đó căng thẳng kéo dài khiến bạn mất ngủ – cũng là 1 trong những nguyên nhân gây đói nhanh .

 

4.Tập thể dục cường độ cao kết hợp với ăn kiêng thiếu dinh dưỡng Tập luyện cường độ cao sẽ đốt cháy nhiều calo.

Quá trình chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra nhanh khiến bạn nhanh chóng đói hơn những người khác.

Tập luyện quá sức đi kèm với việc ăn kiêng quá đà khiến bạn thiếu hụt chất đạm ,khoáng chất ( nguyên nhân đề cập bên trên )

Vậy nên bạn cần kết hợp giữ bổ sung protein và tập luyện giúp cân bằng dinh dưỡng ,

Một giải pháp hữu hiệu và tiện lợi cho bạn là gói Thực phẩm dinh dưỡng y học Protimedic – 20g protein trong gói 40ml.

Thành phần có trong protimedic 20g đều là những thành phần được chọn lọc,bao gồm có: protein, chất béo, kali, magie, canxi.

Bạn dễ dàng mang theo khi đến phòng tập,uống liền ,bổ sung lượng đạm cao mà không gây đầy bụng

 

. 5.Hạ đường huyết Không chỉ những người mắc bệnh tiểu đường mà cả những người bệnh khác cũng có khả năng bị hạ đường huyết.

Lúc này lượng glucose trong cơ thể giảm xuống thấp.

Nó sẽ khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, bồn chồn, đổ mồ hôi, da nhợt nhạt.

Trên đây là một số nguyên nhân hay gặp , mong rằng thông tin của chúng tôi giúp ích cho bạn


>>
Tác hại của việc để cơ thể nhịn đói quá lâu

 

Bài viết liên quan