Cách bổ sung đạm (Protein) cho người ăn chay bằng những thực phẩm thường gặp

Đánh giá

Cách bổ sung đạm (Protein) cho người ăn chay bằng những thực phẩm thường gặp

Có nhiều quan điểm cho rằng ăn chay lâu dài sẽ gây thiếu dinh dưỡng , đặc biệt là đạm( protein) .

Tuy nhiên , bạn có thể hoàn toàn bổ sung đủ lượng đạm cơ thể bằng chế độ ăn chay khoa học .

Dưới đây là một số thực phẩm chay thường gặp giàu protein.

 

I.Thiếu đạm ở người ăn chay trường

Ăn chay là chế độ ăn bỏ hết tất cả các thực phẩm từ động vật như :Thịt , trứng ,cá ….những nguồn thực phẩm giàu protein hoàn chỉnh .

Tuy nhiên , nhiều nguồn protein thực vật có quá ít hoặc thiếu một hoặc nhiều axit amin thiết yếu.

Chúng được coi là nguồn protein không hoàn chỉnh.

Vậy nên thực hiện chế độ chay trường kém khoa học sẽ dễ gây nguy cơ thiếu hụt đạm .

 

II.Những nguồn thực phẩm giàu protein cho người ăn chay

 

1. Đậu phụ , đậu hũ non

Không còn xa lạ gì với những tín đồ ăn chay , đậu phụ xuất hiện trong nhiều món ăn chay ,dễ chế biến , giá thành rẻ .

Đậu phụ và đậu hũ non đều có nguồn gốc từ đậu nành (một nguồn thực phẩm chay chứa nhiều protein phong phú), cung cấp hầu hết các axit amin thiết yếu cho cơ thể .

Cả hai loại đầu đều chứa sắt và canxi và có khoảng 10-19 gam protein trong 100 gam ăn được

 

2. Các loại đậu

Hầu hết các loại đậu chứa khoảng 15g protein trong mỗi cốc nấu chín (170g).

Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ sắt, folate, phốt pho, kali,mangan… và một số hợp chất thực vật có lợi.

Một số loại đậu thường gặp như đậu lăng , đậu xanh , đậu đỏ , đậu đũa ….

 

3.Các loại hạt

Các loại hạt và sản phẩm có nguồn gốc từ chúng là nguồn cung cấp protein rất tốt.

Các loại hạt như : Hạt chia ,hạnh nhân,hạt lanh, hạt diêm mạch …cung cấp lượng protein tốt cùng với tốt.

Các loại hạt cũng là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo , sắt, canxi, magiê, selen, phốt pho, vitamin E và một số loại vitamin B

 

4.Các loại rau và quả giàu protein

Các loại rau chứa nhiều protein nhất bao gồm: bông cải xanh, rau chân vịt, măng tây, atisô, khoai tây, khoai lang…

Người ăn chay nên chọn những loại trái cây chứa nhiều protein nhất bao gồm: ổi, dâu tằm, dâu đen, chuối…

 

5. Thực phẩm dinh dưỡng y học Protimedic – 20g protein trong gói 40ml

Sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học protimedic cung cấp lượng lớn protein cô đặc dạng lỏng và các khoáng chất như natri, kali, canxi, photphat, magie và chất béo cho cơ thể.

Hương vị dễ uống, thơm ngon, chỉ cần xé ra và sử dụng, dễ dàng mix với các loại đồ uống yêu thích

Trên đây là nhóm các thực phẩm giàu protein cho người ăn chay .Ngoài ra bạn nên thường xuyên thay đổi thực đơn để bổ sung đủ dưỡng chất .

>>Đặt mua ngay sản phẩm Protimidic tại đây

>> tham khảo thêm thông tin tại đây

Bài viết liên quan